top of page
  • รูปภาพนักเขียนChulacenter admin

เตรียมตัวสอบ TGAT TPAT ยังไงให้ได้ผลมาดูกัน

อัปเดตเมื่อ 27 เม.ย. 2566





  1. ฝึกฝนทักษะการอ่าน: ในการสอบ TPAT TGAT นักเรียนจะต้องอ่านและวิเคราะห์เนื้อหาในชุดข้อสอบอย่างรวดเร็วและแม่นยำ ดังนั้นการฝึกฝนทักษะการอ่านเป็นสิ่งสำคัญ นักเรียนควรอ่านหนังสือ บทความ หรือข่าวสารต่างๆ ในภาษาอังกฤษเพื่อฝึกการอ่านและคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

  2. ฝึกฝนทักษะการเขียน: ในการสอบ TPAT TGAT นักเรียนจะต้องเขียนคำตอบโดยใช้ภาษาอังกฤษ ดังนั้นการฝึกฝนทักษะการเขียนเป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย นักเรียนควรเขียนเรื่องสั้นๆ ในภาษาอังกฤษ เช่น บทความสั้น จดหมาย

  3. ฝึกฝนทักษะการฟัง: นักเรียนควรฝึกฟังเนื้อหาในภาษาอังกฤษ เช่น ฟังเพลง รายการวิทยุ หรือวิดีโอใน YouTube เพื่อปรับปรุงทักษะการฟังและเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น

  4. ฝึกฝนทักษะการคิดวิเคราะห์: ในชุดข้อสอบ TPAT TGAT นักเรียนจะต้องใช้ทักษะการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถาม ดังนั้น นักเรียนควรฝึกการสรุปเนื้อหา หรือวิเคราะห์โครงสร้างของข้อความ เพื่อเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น

  5. ฝึกทำข้อสอบ: ในการเตรียมตัวสำหรับสอบ TPAT TGAT นักเรียนควรฝึกทำข้อสอบชุดต่างๆ ที่มีบนเว็บไซต์ของสถาบันการศึกษา หรือจากหนังสือเตรียมสอบ เพื่อฝึกความรู้และความเข้าใจในรูปแบบของข้อสอบ

  6. ศึกษารูปแบบของข้อสอบ: นักเรียนควรศึกษารูปแบบของข้อสอบ TPAT TGAT เช่น ประเภทของข้อสอบ จำนวนข้อสอบ ระยะเวลาในการทำข้อสอบ และเนื้อหาที่อาจปรากฏในข้อสอบ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสอบ





TGAT TPAT ยากหรือไม่

การวัดและประเมินทักษะภาษาอังกฤษด้วย TGAT และ TPAT ไม่ใช่เรื่องที่ยากมากๆ แต่จะขึ้นอยู่กับระดับความสามารถของแต่ละบุคคล รวมถึงความคล่องแคล่วของทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนด้วย

การที่นักเรียนจะผ่านการสอบ TGAT และ TPAT ต้องการการเตรียมตัวอย่างดีก่อน การฝึกฝนทักษะในด้านต่างๆ เช่น การอ่าน การเขียน การฟัง การพูด และการคิดวิเคราะห์ เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้นักเรียนมีทักษะและความเชี่ยวชาญในการใช้ภาษาอังกฤษ

นอกจากนี้ นักเรียนควรศึกษารูปแบบของการสอบ TGAT และ TPAT อย่างละเอียด รวมถึงเทคนิคและวิธีการตอบคำถามในข้อสอบ เพื่อที่จะตอบได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

ดังนั้น การสอบ TGAT และ TPAT ไม่ได้ยากหรือง่ายอย่างที่คิด แต่จะขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวและฝึกฝนทักษะอย่างเหมาะสมของนักเรียนด้วย



TGAT ย่อมาจาก Test of English for Graduate Academic Purposes (สอบวัดทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา) เป็นการทดสอบทักษะการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนหรือนักศึกษาที่ต้องการเข้าศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนหรือนักศึกษาที่ไม่ได้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ของตนเอง

การสอบ TGAT มีอยู่ในรูปแบบการทดสอบทางเลือกที่เป็นคำถามปรนัย โดยมีความยากง่ายของคำถามและคะแนนของแต่ละส่วนแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน ระยะเวลาในการทำข้อสอบเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และประกอบไปด้วยส่วนสอบวัดทักษะการอ่าน การเขียน การเข้าใจภาษาศัพท์ และการเข้าใจและวิเคราะห์เนื้อหาในข้อความ

การสอบ TGAT เป็นส่วนหนึ่งของเกณฑ์การรับเข้าศึกษาในหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกของสถาบันการศึกษาบางส่วน ซึ่งเป็นการยืนยันว่านักเรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในระดับที่เพียงพอสำหรับการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา


TPAT ย่อมาจาก Test of Professional and Academic English for Teachers (สอบวัดทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสอนและการศึกษาในระดับวิชาชีพ) เป็นการทดสอบทักษะการใช้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้สนใจเข้ารับการสอนหรือทำงานในสายวิชาชีพการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความต้องการที่จะศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาด้านการศึกษาหรือวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการสอน

การสอบ TPAT มีอยู่ในรูปแบบการทดสอบทางเลือกที่เป็นคำถามปรนัย โดยมีความยากง่ายของคำถามและคะแนนของแต่ละส่วนแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน ระยะเวลาในการทำข้อสอบเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และประกอบไปด้วยส่วนสอบวัดทักษะการอ่าน การเขียน การเข้าใจภาษาศัพท์ การวิเคราะห์และตีความเนื้อหาในเอกสาร และส่วนสอบวัดทักษะการสื่อสารทางภาษาอังกฤษ

การสอบ TPAT เป็นส่วนหนึ่งของเกณฑ์การรับเข้าศึกษาในหลักสูตรปริญญาโทที่เกี่ยวข้องกับการสอนหรืองานด้านการศึกษา และเป็นการยืนยันว่าผู้สมัครมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการสอนหรือการทำงาน



เรียน TGAT TPAT ไปพร้อมกับความมั่นใจในการสอบกับ www.chulacenter.com ที่มีติวเตอร์คุณภาพสูงที่มีประสบการณ์ในการสอนและการเตรียมผู้เรียนให้เตรียมตัวได้อย่างเต็มที่สำหรับการสอบ TPAT และ TGAT ที่ต้องการทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสอนและการศึกษาในระดับวิชาชีพ

เรียนกับติวเตอร์ของwww.chulacenter.com จะได้รับการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และคุณภาพคอร์สเรียนที่ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยเหลือผู้เรียนในการเตรียมตัวสอบ TGAT TPAT อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการติวเตอร์ตัวต่อตัวหรือกลุ่มย่อยเพื่อให้ผู้เรียนได้รับการสอนอย่างละเอียดอ่อนและมีการตรวจสอบความเข้าใจอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้วิธีการสอนที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

นอกจากนี้ www.chulacenter.com ยังมีแพ็กเกจติวเตอร์แบบกลุ่มย่อยที่เหมาะสำหรับผู้เรียนที่ต้องการเรียนรู้โดยการมีผู้เรียนที่มีความต้องการเดียวกันเป็นกลุ่มเดียวกัน และสามารถแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้อื่นได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะเป็นเรียนแบบติวเตอร์ตัวต่อตัวหรือแบบกลุ่มย่อย เรียนกับ www.chulacenter.com จะทำให้ผู้เรียนเตรียมตัวได้อย่างมั่นใจ!!!





ดู 21 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page